วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกอาชญากรรม/อุบัติเหตุความเข้าใจผิดเรื่องที่ดิน จนกลายเป็นปมขัดแย้งเป็นเหตุให้น้องเมียทะเลาะกับพี่เขย เป็นเหตุให้พี่เขยเสียชีวิต 2 ศพ ส่วนน้องเมีย เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธปืนหลังเกิดเรื่อง

ความเข้าใจผิดเรื่องที่ดิน จนกลายเป็นปมขัดแย้งเป็นเหตุให้น้องเมียทะเลาะกับพี่เขย เป็นเหตุให้พี่เขยเสียชีวิต 2 ศพ ส่วนน้องเมีย เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธปืนหลังเกิดเรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 26 เมษายน 2565 ร.ต.อ.อาคม ปานอินทร์ ร้อยเวร สภ.ตะโหมด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 4ตำบลคลองใหญ่ อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ในที่เกิดเหตุบริเวณลานหน้าบ้าน ด้านฝั่งซ้ายมือเจ้าหน้าที่พบศพนายอำนาจ หมาดคง อายุ 42 ปี สภาพศพมีถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม จำนวน 1 นัด โดยกระสุนทะลุแขนขวา เข้าที่ราวนมกระสุนตัดขั้วหัวใจ ส่วนที่บริเวณลานหน้าบ้านด้านขวามือ เจ้าหน้าที่พบศพนายอนันต์ หมาดคง 33 ปี บาดแผลถูกอาวุธมีด เข้าที่บริเวณท้ายทอย และกกหูด้านขวา รวม 2 แผล โดยผู้เสียชีวิตทั้งคู่เป็นบุตรชายเจ้าของบ้าน

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9มม จำนวน 4ปลอกอาวุธปืน จำนวน 2 เล่ม คราด จำนวน 1 เล่มจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นางเพียร หมาดคง อายุ 62 ปี มารดาผู้เสียชีวิตบอกว่า คนก่อเหตุคือนายวิทยา แก้วดี หรือสัน อายุ 33 ปี บุตรเขยโดนก่อนเกิดเหตุ นายวิทยา ฯ บุตรเขย พร้อมด้วยนางอรอุมา แก้วดี 24 ปี บุตรสาวเดินทางมาที่บ้าน เพื่อพูดคุยเรื่องจะเอาที่ดินที่บ้านของตน จำนองกับธนาคาร ธกส. ในระหว่างนั้นนายอำนาจฯ ได้เข้ามาที่บ้าน จึงมีการพูดคุยกันถึงที่ดินแปลงที่บ้านของนายอำนาจ ฯ ซึ่งได้จำนองธนาคารในชื่อตน และผ่อนจ่ายหมดแล้ว ตั้งใจจะโอนที่ดินให้กับนายอำนาจ ฯ แต่นายอำนาจต้องเซ็นเอกสารเพื่อเพื่อการโอน แต่สื่อสารกันไม่เข้าใจ นายอำนาจ ฯ คิดว่า ตนร่วมกับนายอรอุมา และนายวิทยา หลอกลวงที่เอาที่ จึงเกิดความไม่พอใจ ก่อนจะมีการทะเลาะกัน

โดยนางเพียร ฯ ผู้เป็นแม่บอกด้วยว่า นายอำนาจ ได้มีการตระเตรียม มีดปลายแหลมไว้ เพื่อวางแผนจะฆ่านายวิทยา ฯ บุตร เขย จนเกิดเหตุชุลมุน ทะเลาะวิวาทกัน โดยฝ่ายของบุตรเขยมีปืน ฝ่ายนายอำนาจบุตรชาย มีมีด สุดท้ายเหตุทะเลาะวิวาทกันทำให้บุตรชายของตน 2 คนเสียชีวิต ส่วนนายวิทยา ฯ ก็ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ ตะโหมด พร้อมอาวุธปืนขนาด 9มม

ด้านนายโอด หมาดคง อายุ 67 ปี ผู้เป็นบิดาเล่าว่า ช่วงชุลมุนตนได้เข้าไปห้ามปรามและเข้าไปจับนายอำนาจ บุตรชายไว้ โดยนายอนันต์ ฯ เข้าไปมัดตัวนายวิทยา ฯ ไว้ พยายามห้ามกันไปห้ามกันมา ก็มีเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด และทำให้บุตรชายทั้งสองคนของตนเสียชีวิต โดยปมเหตุมาจากความเข้าใจผิดของนายอำนาจ แท้ ๆ

ในขณะที่นางอรอุมา ฯ ภรรยานายวิทยา พูดทั้งน้ำตาว่าตนรู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น โดยต้องมาสูญเสีย พี่ชาย 2 คน และสามียังต้องตกเป็นผู้ต้องหาติดคุก เธอยังบอกด้วยว่าสำหรับนายอำนาจพี่ชายของเธอ มีพฤติกรรมติดยาเสพติด เพิ่งพ้นโทษมาอยู่บ้านเมื่อ ประมาณ 7 เดือนที่ผ่านมาและมาขอเงินเธอเป็นประจำ ช่วงหลังเธอไม่ให้ เพราะให้ไปเยอะแล้ว ปกตินายอำนาจพี่ชายเธอ จะมีเรื่องบาดหมาง ทะเลาะ ไม่พอใจ กันบ่อยครั้งกับนายวิทยา สามี อาจเพราะเข้าใจผิดว่าสามีเธอพยายามจะเข้ามาเอาที่ดิน จนสุดท้ายมาเกิดเหตุโดยที่ใครไม่คาดคิดดังกล่าว

สำหรับนายวิทยา ฯ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนโดยผิดกฎหมายพร้อมจะมีการสอบปากคำลักษณะการเกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้งก่อน ควบคุมตัวที่ สภ ตะโหมด และส่งฟ้องศาลต่อไป .

RELATED ARTICLES

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นถูกปิด

Most Popular

Recent Comments