วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
spot_img
หน้าแรกอาชญากรรม/อุบัติเหตุ#ห้าองค์กรประชาสังคมกระพือข่าวยังมีขบวนการค้ามนุษย์ลักลอบขนโรฮิงญาเข้าประเทศ #สวนข้อเท็จจริง

#ห้าองค์กรประชาสังคมกระพือข่าวยังมีขบวนการค้ามนุษย์ลักลอบขนโรฮิงญาเข้าประเทศ #สวนข้อเท็จจริง

(ชมคลิป)

ยกเคส พล.ต.ต.ปวีณ ผู้ลี้ภัย จนกลายเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจอีกครั้ง กระทั่งได้มีการติดแฮชแท็กบนโลกทวิตเตอร์ #ค้ามนุษย์ ทันที เมื่อรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ชำแหละขบวนการค้ามนุษย์ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 32 โดยได้อภิปรายถึงเรื่องดังกล่าว มีการรายงานการค้ามนุษย์จากกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ว่าการค้ามนุษย์ของประเทศไทยนั้น ถูกลดระดับลงไปอยู่ในกลุ่มเกือบแย่ที่สุด เพราะมีรายละเอียดถึงการลักลอบขนคนอย่างผิดกฎหมายข้ามชายแดนประเทศเมียนมาและไทย พร้อมทั้งมีการเรียกเก็บเงินเป็จจำนวน 10,000-70,000 บาท

อีกทั้งขบวนการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหาร หน่วยงานท้องถิ่น หรือแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ทั้งที่เมื่ออดีตเคยมีการปราบปรามเรื่องดังกล่าวโดย พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นผู้ดำเนินการ

6 ปีหลังคดีค้ามนุษย์โรฮิงญาที่เขาแก้ว จ.สงขลา แม้จะมีการสาวไปถึง”พล.ท.มนัส คงแป้น“หนึ่งในผู้ต้องหาที่เสียชีวิตระหว่างถูกคุมขัง ปัญหาการค้ามนุษย์ไม่หมดและยังพบปัญหาซุกใต้พรม อย่างการโยกย้ายตำรวจไม่เป็นธรรม รังสิมันต์ กล่าว..

<<<>>>

บอกเล่าเรื่องราว สมุนไพร “แดดดี้แตน“

โรงแรมรถไฟ”เหล่านักเดินทางต้องรู้จัก สะดวก สะอาด ปลอดภัย สบายๆ กับการนอนพักผ่อนเน้นความเป็นสวนตัว ใจกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments