วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
spot_img
หน้าแรกท่องเที่ยว/เศรษฐกิจไทย-ลาว – เวียดนาม จับมือท่องเที่ยวสามเหลี่ยมทองคำ

ไทย-ลาว – เวียดนาม จับมือท่องเที่ยวสามเหลี่ยมทองคำ

ไทย-ลาว – เวียดนาม จับมือเชื่อมท่องเที่ยว ลุยตลาดท่องเที่ยวอาเซียน กระตุ้นเศรษฐกิจ ชูงานดอกงิ้วบาน จัดต่อเนื่องทั้งปี ดันธรรมชาติที่สมบูรณ์เป็นจุดขาย

ดร.บัวคง นามมะวง เจ้าแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว เปิดการประชุม การนำเสนอเมืองแห่งการท่องเที่ยว ที่สามารถรองรับการท่องเที่ยวในระดับอาเซียน โดยมี คณะผู้บริหารแขวงบ่อแก้ว ผู้จัดการเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สปป.ลาว นำเสนอเรื่องการท่องเที่ยว โดยมี ผู้ประกอบการ การท่องเที่ยว นำเที่ยว จาก จีน ลาว เวียดนาม และไทยเข้าร่วม ณ โรงแรมแห่งดอกงิ้วคำ เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำโดยมี จ้าวเหว่ย ประธานเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เข้าร่วมในการประชุมนำเสนอข้อมูลด้านท่องเที่ยว และเป็นสักขีพยาน ในการลงนามความร่วมมือ ระหว่างหัวหน้าแผนกการท่องเที่ยว เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลียมทองคำ กับ ผู้ประกอบการถ่ายภาพ สปป.ลาว และ ชมรมรถบิ๊กไบค์ สปป.ลาว เพื่อเผยแพร่เรื่องการท่องเที่ยว

ดร.บัวคง นามมะวง กล่าวว่า ปัจจุบันแขวงบ่อแก้ว พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในทุกเดือน โดยเน้นไปที่สถานที่ท่องเที่ยวในเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ การท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ และอื่น ๆ การเดินทางสะดวกมากทั้งทางน้ำ ผ่านแม่น้ำโขงมาจาก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มีสนามบินที่พร้อมให้บริการ และการเดินทางถนนในหลากหลายช่องทาง

“งานเทศกาลดอกงิ้วบาน ครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 26-28 ม.ค.567 เป็นการเปิดการท่องเที่ยวได้มากขึ้น รักษาประเพณีวัฒนธรรมเอาไว้ เราพร้อมรับนักท่องเที่ยวทุกประเทศเข้ามาเที่ยวเมืองแห่งนี้” เจ้าแขวงบ่อแก้ว กล่าว

ด้าน นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นผลดีต่อจังหวัดเชียงรายด้วย เป็นการเชื่อมโยงการท่องเที่ยว 2 ประเทศที่มีชายแดนติดกัน เมื่อมีนักท่องเที่ยวมากขึ้น ก็จะแวะเที่ยวจังหวัดเชียงรายด้วย ก่อนเดินทางข้ามไปยังแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว และเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ หรือเดินทางต่อมาเที่ยวที่เชียงราย โดยมีจุดขายที่วัดร่องขุ่น บ้านดำ กิจกรรมที่หลากหลายในการดึงดูดนักท่องเที่ยว รวมทั่วผลงานด้านศิลปะระดับโลก

“จากการได้พูดคุยกับทาง จ้าวเหว่ย นอกรอบทราบว่า อนาคตทางเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ จะจัดทำเรือสำราญขนาดใหญ่ในแม่น้ำโขง เพื่อเดินทางท่องเที่ยวตลอดแนวลำน้ำโขงอีกด้วย”

พื้นที่โฆษณา

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments