วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
spot_img
หน้าแรกท่องเที่ยว/เศรษฐกิจสมศักดิ์ เตรียมพัฒนาเทพา เป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าทางน้ำ จชต.

สมศักดิ์ เตรียมพัฒนาเทพา เป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าทางน้ำ จชต.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และคณะ ตรวจเยี่ยมและติดตามการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง ในโอกาสเดินทางมาตรวจเยี่ยม ติดตามการขับเคลื่อนงานตามมติคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม 2567 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พลตรี เกรียงศักดิ์ วัฒนเกริก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับ ณ ท่าเทียบเรือ อ.เทพา จ.สงขลา

โดยรับฟังรายงานนำเสนอข้อมูลความคืบหน้าและความก้าวหน้าของการพัฒนาอ.เทพา ให้เป็นศูนย์กลางการรวบรวมและกระจายสินค้าทางน้ำจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากผู้บริหารบริษัทเทพา Transit และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า ที่ดินส่วนนี้มีความเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน ต้องมีการขออนุญาต เพื่อดำเนินการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง คาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นภายในหนึ่งเดือน และเริ่มการก่อสร้าง ส่วนท่าเรือเทพา Transit เป็นความหวังของประชาชนและช่องทางที่ผู้ประกอบการเลือกใช้บริการ ทั้งความรวดเร็ว ระยะทาง เป็นตัวเลือกที่ดีของบริการขนส่ง

พื้นที่โฆษณา

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments