วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
spot_img
หน้าแรกท่องเที่ยว/เศรษฐกิจพิพัฒน์ ลั่น! 10 จว.นำร่องปรับค่าแรงรับสงกรานต์

พิพัฒน์ ลั่น! 10 จว.นำร่องปรับค่าแรงรับสงกรานต์

สตูล- (9มี.ค.67)  ณสนามกีฬาหญ้าเทียมบ้านควน  อ.เมือง จ.สตูล   นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รมว.แรงงาน  เปิดการแข่งขันกีฬา  “ภูมิใจไทยสัมพันธ์  ท้องถิ่น ท้องที่ คัพครั้งที่ 2″ เป็นกีฬาที่มีเจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน ,จากอบต. ,  เทศบาล และอบจ รวม 20 แห่งในสตูลร่วมแข่งขัน และเปิดโครงการ  กระทรวงแรงงานบริการประชาชน ณ ที่ว่าการอำเภอละงู

รมว.แรงงาน   กล่าวว่า   จะมีการประกาศขึ้นค่าแรงขั้นต่ำอีกครั้งหลังจากที่ขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ม.ค.67 ตามนโยบายของรัฐบาลควรจะมีค่าแรงที่ 400 บาท  

สรุปว่า 10 จังหวัดนำร่อง  จะมีค่าแรงขั้นต่ำ  400 บาท ในบางอาชีพ ประกาศอย่างช้าที่สุด  ไม่เกินวันที่ 12 เม.ย. เป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย

ในทุกๆ จังหวัดจะหาค่าเฉลี่ยว่าจังหวัดไหน มีอาชีพไหนที่ควรจะขึ้นและปรับค่าแรงขั้นต่ำในปี 68  ขึ้นไปเท่าไหร่  

ใน 10 จังหวัดคือสงขลา,กระบี่,พังงา,ภูเก็ต สุราษฎร์ธานีระยอง บางส่วน ชลบุรี,กรุงเทพมหานครและเชียงใหม่เลือกอาชีพที่ฟื้นจากโควิดแล้ว จึงขอแจ้งเพื่อทราบ”

รมว.แรงงานฝากถึงนักการเมืองว่า อย่าด้อยค่ากระทรวงแรงงาน

“พวกเราก็มีชีวิตจิตใจ  การกระทำทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ใช่เราเพียงกระทรวงเดียว ที่รับผิดชอบ ประกันสังคม สวัสดิการของค่าแรง ต้องช่วยกันระดมสมองช่วยกันคิด  ไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างกระทรวงแรงงานจะต้องรับผิดชอบ ประกาศต่อหน้าสื่อมวลชน ถ้าใครด้อยค่าพวกเราชาวแรงงาน เราจะไม่ยอม”

พื้นที่โฆษณา

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments