วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
spot_img
หน้าแรกอาชญากรรม/อุบัติเหตุกอ.รมน.ภาค 4 สน. แจงเหตุคนร้ายลอบยิง อส.ทพ.หญิง เสียชีวิตที่ นราธิวาส

กอ.รมน.ภาค 4 สน. แจงเหตุคนร้ายลอบยิง อส.ทพ.หญิง เสียชีวิตที่ นราธิวาส

ปัตตานี – จากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิง อาสาสมัครทหารพรานหญิง นูรีซัน พรหมศรี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ช่วยราชการกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณตลาดดุซงญอ ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

(วันนี้ 29 มี.ค. 67) พันเอก เอกวริทธิ์ ชอบชูผล โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ใช้อาวุธปืนลอบยิงอาสาสมัครทหารพรานหญิง นูรีซัน พรหมศรี ผู้เสียชีวิตอยู่ในระหว่างลาพัก และได้ไปช่วยญาติขายอาหารอยู่ในตลาดนัดดุซงญอ เป็นเวลาที่ประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภค เป็นจำนวนมาก จนกระทั่งถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ภายหลังทราบเหตุ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมกำชับให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลแก่ครอบครัวเป็นการด่วน กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงก่อเหตุในห้วงเดือนรอมฎอน ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการทำความดีละเว้นความชั่วทั้งปวง แต่กลับมุ่งสร้างสถานการณ์ทำลายชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ เป็นพฤติกรรมที่ขัดกับหลักศาสนาอย่างร้ายแรง เป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมและละเมิดสิทธิมนุษยชน จึงขอให้ทุกภาคส่วน องค์กรสิทธิมนุษยชน รวมถึงองค์กรภาคประชาชนสังคมต่างๆ ได้รวมพลังต่อต้านปฏิเสธความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุดต่อไป

พื้นที่โฆษณา

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments