วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
spot_img
หน้าแรกอาชญากรรม/อุบัติเหตุหญิงสาวถามหาความเป็นธรรมถูกรุมทำร้ายที่ปัตตานี

หญิงสาวถามหาความเป็นธรรมถูกรุมทำร้ายที่ปัตตานี

(9 เม.ย.67) เวลา 10.30น. นายนัจมีย์ อัตตอฮีรี ทนายความ ได้พา นางสาวอาซีกีน จูมัด อายุ 18 ปี พร้อมด้วย นส. ซัลมา สาและ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นมารดา เดินทางมายังสภ.เมืองปัตตานี เพื่อมาร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดี กรณีเมื่อวันที่27 มี.ค. เวลา 00.00น ถูกหญิงสาวประมาณ 5 คนได้รุมทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลที่ตาข้างขวา(ตาช้ำ) ปาก และอีกหลายจุด อีกทั้งช่วงเกิดเหตุยังมีชายอีกประมาณ 10 คนที่คอยดูต้นทาง เหตุเกิดบริเวณบนสะพานสะบารัง ต.สะบารัง อ.เมืองปัตตานี
โดยผู้เสียหายบอกว่าเป็นแค่เรื่องนินทากับเพื่อน แต่เพื่อนกลับไปบอกอีกฝ่ายที่ข้อมูลไม่ตรงกัน โดยนส.อาซีกีน มีความกังวลว่าคดีจะไม่คืบหน้า และมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย จึงอยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยวันเกิดเหตุนั้น เพื่อนอาซีกีนได้เดินทางมาแจ้งความแล้ว แต่นส.อาซีกีน มาไม่ได้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส จนสลบและฉี่ราดกางเกง


“สาเหตุ จากการนินทา เอาไปพูดต่อ เรื่องเลยไม่ตรงกัน คู่กรณีเขาเสียหน้า ไม่พอใจ ซึ่งถ้าเขาเสียหน้าก็เขาคนเดียว คนอื่นไม่มีสิทธิ์มาทำร้ายหนู รู้จักแค่คนมีเรื่องซึ่งเป็นเพื่อนกันมาก่อน ที่เหลือไม่รู้จัก แต่จำหน้าได้ทุกคน


คืนนั้นมีผู้ชายคุมเชิงอยู่ทั้งด้านซ้ายและขวา แต่ไม่มีใครมาห้ามตอนที่ถูกรุม เขาถามว่าจะจบหรือเอาต่อ เขาพูดไม่ดี หนูก็ขึ้นเสียงใส่เขาว่า “ เออ งั้นจบก็ได้” จากนั้นมีคนนึงเข้ามาลากแล้วกระทืบเลย หนูโดนสองคนทำร้ายก่อน แล้วมาโดน 5 คน เขาทำร้ายใบหน้าอย่างเดียว หนูร้องขอให้หยุดจนสุดสียง มีคนมาห้ามเขาก็ยังทำ เตะหน้าอีก ช่วยล็อคตัวหนู เขายังทำจนหนูฉี่ราดกางเกง ไม่รู้เขาเจ็บแค้นอะไรมาก เพราะเรามีคู่กรณีเพียงคนเดียว รู้สึกตัวอีกทีคือมีตำรวจมาอยู่ตรงหน้าแล้ว เพื่อนคนที่พามาคือคนที่พาไปห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลปัตตานี”


“โตมา 19 ปี ไม่เคยมีใครทำกับหนูแบบนี้ เขามีสิทธิ์อะไรที่มาทำกับหนู คนที่มีเรื่องกับหนูก็เคยให้ที่ซุกหัวนอนกับเขา ยังเจ็บที่หัวเพราะโดนกระแทกเยอะ ร้าวไปทั้งหัว เลือดยังคั่งในตา วันนั้นหมอยังไม่ได้เชคและให้ยาหรือทำแผลเพราะไม่มีผู้ปกครอง และหนูก็กลัวด้วย เมื่อวานมีคนนึงติดต่อมาว่าแม่จะเรียกค่าเสียหายเท่าไหร่ เราก็คุยกันดีๆ โดยใน 5 คนนี้มีคนนึงที่ไม่พอใจบอกว่า ไม่จ่าย ยอมเข้าคุก จะกี่เดือนก็ได้”


“ได้ทราบข่าวจะกลับมาเลยไม่ได้ เพราะทำงานอยู่ที่เปรัค มาเลเซีย เขาเป็นใครมาทำร้ายลูกแบบนี้ จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด “ ซัลมา แม่ของอาซีกีนบอก
ทนายนัจมีย์ อัตตอฮีรี ซึ่งช่วยติดตามคดีให้มีความเป็นธรรม บอกว่า จากการดูในคลิปเป็นการทำร้ายร่างกายลักษณะค่อนข้างรุนแรง ไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมบ้านเรา คนทำก็เยาวชน คนที่โดนกระทำก็เยาวชน ต้องเรียกร้องสิทธิ์ตามขั้นตอนของกฎหมาย ให้เจ้าหน้าที่ติดตามอย่างใกล้ชิด โดยคนที่ทำร้ายได้มีการไปพูดคุยกับน้อง บอกว่า “ถ้าจะเอาเงินก็ให้ฟ้องเอา คดีนี้มีคนเคลียร์ได้” น้องคิดว่าคงไม่ได้รับความเป็นธรรม ผมมองว่าเป็นคดีร้ายแรง ผิดกฎหมาย

พื้นที่โฆษณา

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments