วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
spot_img
หน้าแรกอาชญากรรม/อุบัติเหตุลอบวางเพลิงโรงไฟฟ้าชีวมวล ปัตตานี

ลอบวางเพลิงโรงไฟฟ้าชีวมวล ปัตตานี

ปัตตานี – กลางดึกที่ผ่านมา 10 คนร้ายบุกเข้าไฟในโรงไฟฟ้าชีวมวลใน อ.แม่ลาน จ.ปัตตานีพร้อมอาวุธครบมือวางเพลิงเผาอาคารภายในโรงงานและวางเพลิงเผารถยนต์ ได้รับความเสียหาย

(25 เม.ย.67) เวลา 23.30 น. พ.ต.อ.สมยศ สมบัติมาก ผกก.สภ.แม่ลาน ได้รับแจ้งเหตุ คนร้าย 10 คนชุดดำพร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าไปใน โรงไฟฟ้าชีวมวล ม.7 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ไล่พนักงานรักษาความปลอดภัยออกก่อนวางเพลิงเผาอาคารและรถยนต์ ภายในโรงไฟฟ้า เมื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวโรงงานด้านหน้ากองไม้ รถยนต์เก๋ง 1 คัน จึงช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้ หลังเพลิงสงบ ได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องเบื้องต้น ทราบว่า

เมื่อเวลา 23.30 น. นายวารินทร์ มาศชาย ผู้จัดการโรงไฟฟ้า ได้รับแจ้ง จาก นายเจ๊มะแอ เจ๊มะ อดีตกำนัน ต.ป่าไร่ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยไฟฟ้าชีวมวล ได้รับแจ้งจากยามด้านหน้าโรงงาน ระหว่างคนงานของโรงงานกำลังทำงานเฝ้าเครื่องผลิตไฟฟ้า ได้มีกลุ่ม คนร้ายประมาณ 10 คน แต่งกายชุดดำ เข้ามาจากทางด้านหลังโรงงาน ได้ไล่คนงานเฝ้าเครื่องผลิตไฟฟ้าจำนวน 7 คน ให้ออกมาด้านหน้าโรงงาน จากนั้นกลุ่มคนร้ายจุดไฟเผารถเก๋งของคนงานก่อน แล้วได้เผาตัวอาคารโรงงาน ได้รับความเสียหาย ระหว่างเกิดเพลิงไหม้ คนงานได้ยินเสียงระเบิดประมาณ 5 ครั้ง ตัวอาคารโรงไฟฟ้าอยู่ระหว่างการควบคุมเพลิง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนและสอบสวน ส่วนประเด็นและสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ หากยังไม่ตัดทิ้งประเด็นอื่นๆ ที่อาจเกี่ยวข้อง

พื้นที่โฆษณา

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments