วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
spot_img
หน้าแรกภาพข่าวสังคมสตูล กอ.รมน.สอบเหตุร้องเรียน ดูดทรายในลำคลองสาธารณ ผลตรวจพบอยู่ในเขตพื้นที่ป่าไม้

สตูล กอ.รมน.สอบเหตุร้องเรียน ดูดทรายในลำคลองสาธารณ ผลตรวจพบอยู่ในเขตพื้นที่ป่าไม้


(2ส.ค.65) พ.อ.กฤศ ศรีเดชาสินธุ์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ต.(ท.) ได้มอบหมายให้ พ.ต.ปิยะเชษฐ์ หนฉ้ง รอง หน.กลุ่มงานประสานความมั่นคง กอ.รมน.จังหวัด ส.ต.และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัด ส.ต.บูรณาการกำลังร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.ควนโดน สนง.อุตกรรม จ.สตูล ศูนย์ป่าไม้ จ.สตูล สนง.ที่ดิน อ.ควนโดน หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ส.ต.4 (ควนขัน) อบต.วังประจัน และ ผญบ.หมู่ 1 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล เพื่อร่วมตรวจสอบ กรณีเมื่อ 26 ส.ค.65 กอ.รมน.จังหวัด ส.ต.ร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันดำเนินตรวจสอบตามข้อร้องเรียนการดูดทรายในลำคลองสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พื้นที่ หมู่ 1 ต.วังประจัน อ.เมือง จ.สตูล สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาในที่เกิดเหตุได้ จำนวน 5 ราย และตรวจยึดของกลางในระหว่างการดำเนินกิจการดูดทราย จำนวน 2 รายการ ประกอบด้วยเครื่องจักรดูดทราย จำนวน 1 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ส่วนควบและรถแบ็คโฮตักทราย จำนวน 1 คัน

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมปรากฏข้อมูลดังนี้
1.ขอบเขตพื้นที่การขอนุญาตของผู้ประกอบการ มีเนื้อที่ จำนวน 12 ไร่ มีพื้นที่ตรงกับหลักฐานที่ดินที่ได้มีการขออนุญาตตามทะเบียนโรงงานเลขที่ จ 3 – 3 (4) – 1 / 42 สต.
2.ขอบเขตพื้นที่ จำนวน 12 ไร่ ทางทิศใต้และทิศตะวันตก มีขอบเขตถึงริมตลิ่งของลำคลองหัก
3.บริเวณพื้นที่ที่มีการดูดทราย อยู่นอกเขตพื้นที่ที่ได้มีการขออนุญาต ตามใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานดูดทราย ซึ่งพื้นที่ที่มีการดูดทรายดังกล่าวอยู่บริเวณพิกัด 062 4467, 075 2881 (ตรวจวัดพิกัด แบบ WGS 1984 ระบบ UTM โซน47 N)

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทราบว่าพิกัดดังกล่าวอยู่ในเขตพื้นที่ป่า ตาม พรบ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สต.4 (ควนขัน) จะดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.ควนโดนต่อไป

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments