วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
spot_img
หน้าแรกท่องเที่ยว/เศรษฐกิจนายกฯ เศรษฐา ร่วมงานสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ปัตตานี 27 นี้

นายกฯ เศรษฐา ร่วมงานสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ปัตตานี 27 นี้

ใกล้แล้วงานมหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี ปีนี้จัดใหญ่นายกเศรษฐาร่วมงานด้วย

ปัตตานี – สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปัตตานี ร่วมกับ มูลนิธิเทพปูชนียสถาน ปัตตานี เทศบาลเมืองปัตตานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวพร้อมเชิญเที่ยวงานมหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน กตัญญูคู่ฟ้ามหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี ประจำปี 2567 โดยมี นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในงานครั้งนี้ หน้าศาลเจ้าเล่งจูเกียง ถ.อาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

งานมหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนียวปัตตานี งานประเพณีของจังหวัดปัตตานีที่ได้ร่วมทำติดต่อมายาวนานหลายปี โดยการจัดงานแต่ละครั้งก็ยิ่งใหญ่อลังการหลากหลายรูปแบบ ได้รับความสนใจจากประชาชนที่นับถือเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวหลากหลายพื้นที่ ที่พร้อมจะเดินทางไกลมาเพื่อร่วมงานที่จัดแค่ปีละครั้งเท่านั้น

โดยงานมหาสมโภชฯ ในปีนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 – 27 ก.พ. 67 ซึ่ง นายธาดา คณานุรักษ์ ประธานมูลนิธิเทพปูชนียสถาน กล่าวว่า จะมีไฮไลท์ใหญ่ๆ ในปีนี้ เช่น วันที่ 23 ก.พ. 67 จะมีพิธีอัญเชิญองค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวประทับเกี้ยวใหญ่มหามงคล หามรอบเมืองปัตตานี การแสดงมังกร LED สุดพิเศษ วันที่ 24 ก.พ. 67 จะมีพิธีแห่พระจำนวน 25 องค์ ลุยน้ำ ลุยไฟ ริมแม่น้ำปัตตานีสะพานเดชานุชิต วันที่ 26-27 ก.พ. 67 มีการแข่งขันประกวดเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยนานาชาติ และการแสดงต่างๆ อีกมากมาย พิเศษสุดในปีนี้ ผวจ.ปัตตานี กล่าวว่า ในปีนี้ทางจังหวัดได้รับเกียรติจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่จะมาร่วมงานกับพี่น้องประชาชนจังหวัดปัตตานีในวันที่ 27 ก.พ. 67

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด กระจายรายได้หมุนเวียนสู่ชุมชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานีได้เป็นอย่างดี และยังนำทุนทางวัฒนธรรมมาเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เกิดรายได้ในพื้นที่รวมทั้งสืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม ตลอดจนกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดปัตตานีสู่สายตาบุคคลภายนอก และยังส่งผลต่อเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย ดังคำขวัญ “ปัตตานี เมืองงาม 3 วัฒนธรรม ศูนย์ฮาลาลเลิศล้ำ ชนน้อมนำศรัทธา ถิ่นธรรมชาติงามตา ปัตตานี สันติสุขแดนใต้”

พื้นที่โฆษณา

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments