วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
spot_img
หน้าแรกภาพข่าวสังคมการเมือง‘วราวุธ’ ชี้ปมหมูเถื่อนเป็นเรื่องของกระทรวงไม่ใช่ประเด็นการเมือง  รอประภัตร แจงเอง

‘วราวุธ’ ชี้ปมหมูเถื่อนเป็นเรื่องของกระทรวงไม่ใช่ประเด็นการเมือง  รอประภัตร แจงเอง

‘วราวุธ’ ชี้ปมหมูเถื่อนเป็นเรื่องของกระทรวงไม่ใช่ประเด็นการเมือง  รอประภัตร แจงเอง

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2567 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แถลงข่าวระบุโดนการเมืองเล่นงานคดีหมูเถื่อน พร้อมยืนยันว่ามอบหมายนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ กำกับดูแลงานกรมปศุสัตว์ ว่า กรณีที่อดีตรมว.เกษตร ระบุเรื่องการแบ่งงานให้รมช.เกษตรฯ แต่ละคนอย่างไรบ้าง โดยมีการระบุถึงนายประภัตร โพธสุธน อดีตรมช.เกษตรฯในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลกรมปศุสัตว์ ตามที่มีเอกสารระบุถึงเรื่องการแบ่งงานของครม. ชุดที่แล้วจริง ซึ่งตลอดระยะเวลา การทำงานนั้นในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการพูดคุย นำเอางานของรัฐมนตรี แต่ละคนในส่วนของพรรคมาพูดคุยให้กับสมาชิกพรรคฟังอยู่ตลอด ซึ่ง 4 ปีที่ผ่านมาทางพรรคยังไม่ได้รับรายงานต่อกรณีที่อยู่ระหว่างการสอบสวนในขณะนี้แต่อย่างใด

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า และหากพูดถึงเรื่องการสอบสวน ก็เป็นหน้าที่ในส่วนของกระทรวงเกษตรที่จะไปสอบสวนกันว่ามีการดำเนินการอย่างไร เพราะเอกสารสามารถตรวจสอบย้อนไปได้อยู่แล้ว เชื่อว่าไม่ใช่ประเด็นเรื่องการเมือง หรือประเด็นระหว่างพรรคต่อพรรค เพราะพรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยพัฒนา เราทำงานด้วยกันมาโดยตลอด ดังนั้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดว่าทางกระทรวงเกษตรต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกันภายใน

นายวราวุธ กล่าวว่า การประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา ครั้งที่ 3/2567 ในวันนี้(16 ม.ค.) ทางเลขาธิการพรรคได้ลาประชุม เนื่องจากเข้าโรงพยาบาล ซึ่งได้โทรศัพท์มาแจ้งลาตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้นคิดว่าต้องเป็นหน้าที่ของนายประภัตร เองที่จะให้ความกระจ่าง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พื้นที่โฆษณา

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments