วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
spot_img
หน้าแรกภาพข่าวสังคมการเมืองมหาดไทยสั่งรื้อฟื้นวิชาประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง ในสังกัดอปท.

มหาดไทยสั่งรื้อฟื้นวิชาประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง ในสังกัดอปท.

(6 ธค.66) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า จากที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย มีนโยบายให้หน่วยหน่วยงานภายใต้การกำกับ ร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ ให้เป็นผู้ที่มีความรักเทิดทูนในสถาบันหลัก และภูมิใจในประวัติศาสตร์ของชาติ ควบคู่ไปกับการพัฒนายกระดับการศึกษาและทักษะแรงงาน นำไปสู่การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ระหว่าง 4 กระทรวง และ 1 องค์การมหาชน ได้แก่กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงแรงงาน และสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้เริ่มนำข้อตกลงตาม MOU มาขับเคลื่อนให้เกิดการปฏิบัติ โดยแปลงไปสู่นโยบายรื้อฟื้นวิชาประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมืองและจริยธรรมศึกษา สำหรับสถาบันการศึกษาในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมกับมอบหมายให้ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการให้สถานศึกษาในสังกัดจัดการเรียนการสอนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 

โดยนำวิชาประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมืองและจริยธรรมศึกษาเป็นวิชาหลักในการเรียนตั้งแต่ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2567 เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและสถานศึกษาจัดกิจกรรม หรือ โครงการที่มุ่งเน้นในเรื่องการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ การตระหนักในหน้าที่พลเมือง การยกย่องบุคคลที่ทำความดีมีคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งการเรียนและกิจกรรมต่างๆ นอกจากจะนำไปสู่ความรักและภูมิในสถาบันหลัก เกิดความเป็นหนึ่งเดียวกัน และสามารถลดความขัดแย้งของเยาวชน และไม่ถูกถูกผู้อื่นนำพาไปกระทำในสิ่งไม่ดีหรือผิดกฎหมาย

พื้นที่โฆษณา

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments